Chào mừng bạn đến với website

Danh mục sản phẩm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GÍ TRỊ "VÀNG" CỦA QUẦN ÁO BẢO HỘ NGÀNH THỰC PHẨM - THỦY SẢN

GÍ TRỊ "VÀNG" CỦA QUẦN ÁO BẢO HỘ NGÀNH THỰC PHẨM - THỦY SẢN 

QUẦN ÁO BẢO HỘ NGÀNH THỰC PHẨM CÓ TÍNH NĂNG ƯU HÓA GÌ?

1. Quần áo bảo hộ ngành thực phẩm là gì?

quần áo bảo hộ ngành thực phẩm là  loại trang phục được thiết kế và sản xuất để mặc cho nhân viên làm việc trong các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm dành cho người lao động. Bộ đồng phục bao gồm. quần , áo, găng tay, nón và nó  có chức năng mặc lên để bảo vệ cơ thể tránh các tác nhân gây hại hoặc đảm bảo cơ thể không tiếp xúc làm bẩn thực phẩm. đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và vệ sinh sạch sẽ an toàn thực phẩm.

#dongphucthucpham

2. Những vật phẩm cần thiết của quần áo bảo hộ ngành thực phẩm

- MŨ TRÙM ĐẦU

Đặc thù nghề nghiệp, vì vậy đồng phục công nhân thực phẩm bắt buộc phải có mũ trùm đầu. Cái  này sẽ giúp đầu tóc của công nhân (đặc biệt với công nhân nữ) gọn gàng, tránh rơi rụng vào thực phẩm đang chế biến. Hơn nữa, với thời gian làm việc theo ca kéo dài liên tục, đảm bảo đầu tóc sẽ giúp công nhân làm việc thoải mái và tập trung hơn. Tránh bị mồ hôi hay tóc sẽ rơi xuống thực phẩm, hoặc các mùi sản phẩm sẽ bám trên tóc cũng sẽ khó khăn trong việc vệ sinh hàng ngày hơn và tránh được vi khuẩn hay gây hại lâu dài  đẩm bảo được sức khỏe và an toàn thực phẩm một cách tuyệt đối nhất. Và hơn nữa với trang phục bảo hộ kèm theo nón nhìn các công nhân  cũng có tính thẩm mỹ cao và chuyện nghiệp hơn phù hợp với bối cảnh thời đại 4.0 hiện đại hóa như hiện nay.

Mũ công nhân thực phẩm thường có hình dạng: dáng mũ lưỡi trai và có phần bao tóc với công nhân nữ. Chất liệu của mũ gồm vải kate silk, kaki 65/335,… 

- QUẦN VÀ ÁO RỜI

#quanaothucpham

Đối với quần áo thì chúng ta cũng sẽ thấy tùy theo vị trí làm việc mà công nhân sẽ mặc đồng phục được thiết kế khác nhau cho phù hợp với trách nhiệm công việc và tạo sự thoải mái nhất định cho công nhân làm việc một cách hiệu quả nhất.  Với môi trường chế biến hải sản, thịt hoặc các thực phẩm tươi sống khác, quần áo đồng phục công nhân thực phẩm sử dụng chất liệu vải kate mỏng nhẹ và đảm bảo thấm hút mồ hôi tốt. Với môi trường nhà bếp thuộc các doanh nghiệp, nhà máy, quần áo đồng phục công nhận sẽ đơn giản hơn. Công nhân được phép mặc quần áo bằng chất liệu cotton dễ thấm hút nhưng phải đeo găng tay và tạp dề để đảm bảo vệ sinh. 

 - GĂNG TAY 

#dongphucthuysan

Công nhân thực phẩm bắt buộc phải đeo găng tay để đảm bảo vệ sinh, tránh nguy cơ làm biến đổi chất lượng sản phẩm (thực phẩm tươi sống). 

- KHẨU TRANG 

Công nhân thực phẩm được yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện tại, việc đeo khẩu trang còn đảm bảo sức khỏe chung cho doanh nghiệp. Thông thường, công nhân thực phẩm sẽ đeo khẩu trang nhựa hoặc khẩu trang y tế.

Khẩu trang nhựa được sản xuất từ nhựa dẻo có thể tái sử dụng nhiều lần. Khẩu trang y tế dành cho công nhân thực phẩm gồm khẩu trang 3M hoặc khẩu trang 4 lớp. Sử dụng khẩu trang có công dụng ngăn chặn mồ hôi, nước bọt và vi khuẩn từ miệng rơi xuống thực phẩm đang chế biến. 

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘ ĐỒ BẢO HỘ NGÀNH THỰC PHẨM 

Áo blouse thực phẩm- áo choàng thực phẩm 

Mùi của thực phẩm tươi sống (hải sản, gia cầm,…) có thể bám mùi gây khó chịu và ảnh hưởng tới hệ hô hấp nếu công nhân tiếp xúc trong thời gian dài. Do đó, đồng phục công nhân thực phẩm cần đảm bảo tuân thủ yêu cầu về thiết kế và độ bền. Vải được chọn làm chất liệu thường có chất lượng cao, giữ mùi và thấm hút tốt. Nếu vải dễ rải, thấm nhanh, khả năng bám mùi thực phẩm lên công nhân rất lớn.

áo choàng thủy sản, áo blouse thủy sản

Ngoài ra, đồng phục công nhân thực phẩm được tính toán rất cẩn thận trong khâu thiết kế. Ví dụ khuy kéo, nút cài không được lỏng lẻo để mùi thực phẩm bám vào cơ thể công nhân nhưng cũng không được quá chặt dẫn đến nguy cơ không di chuyển được

Bên cạnh đó vấn đề an toàn thực phẩm luôn được kiểm tra khắt khe, vì nó liên quan đến sức khỏe người lao động và người dùng thực phẩm. Và đặc biệt với những quốc gia tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản,… thường có tiêu chuẩn nhập khẩu thực phẩm rất khắt khe. Để có thể xuất được các lô hàng sang các nước này, doanh nghiệp chế biến thực phẩm cần đảm bảo khâu sản xuất và kiểm định vệ sinh chặt chẽ. Hơn nữa, chỉ một sai sót nhỏ ở bất kỳ khâu nào trong tổng thể dây chuyền chế biến thực phẩm đều có thể khiến toàn bộ lô hàng bị đối tác từ chối. Do đó, đồng phục công nhân thực phẩm được xem như yêu cầu bắt buộc phải có ở mỗi doanh nghiệp.

 

quần áo thực phẩm, quần áo thủy sản

Lựa chọn quần áo bảo hộ ngành thực phẩm cho công nhân cần lưu ý gì?

Với việc lựa chọn đồng phục là yếu tó cũng k kém quan trọng vì vậy khi lựa chọn quần áo bảo hộ ngành thực phẩm với kiểu dáng, màu sắc sao cho phù hợp với điều kiện môi trường làm việc. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn trang phục bảo hộ lao động cho công nhân ngành thực phẩm:

 - Lựa chọn chất liệu vải

Quần áo bảo hộ cho ngành thực phẩm phải đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, được vô trùng tuyệt đối. Chất liệu vải may cao cấp, khả năng thấm hút mồ hôi tốt để mang đến cảm giác, dễ chịu nhất cho người lao động. Trang phục công nhân ngành thực phẩm yêu cầu độ bền cao, đáp ứng được môi trường làm khép kín, an toàn lao động và vệ sinh thực phẩm.

Thông thường chất liệu để may quần áo bảo hộ thực phẩm là bằng chất liệu cotton hoặc kaki. Đây đều là những chất liệu dày, cách nhiệt tốt, chống ẩm tốt, cũng như giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, những loại vải này với khả năng thấm hút mồ tốt, không gây bí bách khi mặc.

- Lựa màu sắc và kiểu dáng

Quần áo bảo hộ cũng vậy nó cũng tùy theo kiểu dáng màu sắc kiểu dáng khác nhau .

Màu trắng và màu xanh là màu sắc được sử dụng cho quần áo bảo hộngành thực phẩm. Những màu sắc mang đến sự dễ chịu và thoải mái tươi mới trong công việc chế biến thực phẩm.

 

Mua quần áo bảo hộ ngành thực phẩm ở đâu?

Để mua được quần áo bảo hộ dành cho công nhân ngành thực phẩm tốt nhất, bạn nên lựa chọn các địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường cung cấp quần áo bảo hộ lao động Bới vì sả phẩmt được bán trên các trang điẹn tử rất nhiều. Bạn dễ dàng nhìn thấy nó trên shoppe , tiki, wed.... Trong đó, Việt An  là công ty hội tụ đầy đủ tất cả yếu tố trên. Quý khách khi đến mua hàng tại đây sẽ không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ dành cho khách hàng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm trong ngành may mặc chuyên về quần áo bảo hộ. Với  đoi ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ làm hài lòng bạn.

Nơi may áo đồng phục công nhân thực phẩm hàng đầu

Đồng phục đảm bảo tiêu chuẩn không chỉ tạo động lực làm việc cho công nhân mà còn đại diện cho thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Bạn nên tham khảo những địa chỉ may đồng phục công nhân thực phẩm hàng đầu vừa chất lượng vừa hợp lý về mặt giá cả.

Với mỗi doanh nghiệp khác nhau, đồng phục công nhân thực phẩm cần được nghiên cứu, phân tích dựa trên điều kiện, môi trường và đặc trưng riêng. Tuy nhiên, đồng phục công nhân thực phẩm vẫn cần đảm bảo phù hợp với những tiêu chí và chức năng đã được phân tích ở trên. 

SỰ HÀI LÒNG CỦA BẠN LÀ SỰ THÀNH CÔNG LỚN NHẤT CỦA CHÚNG TÔI!!!!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

© Bản quyền thuộc về Tiêu đề website| Cung cấp bởi Viet An Uniform